Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện » Đoàn - Hội

Đoàn Thanh niên: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch

Thứ hai - 30/03/2020 08:12
.

.

Những ngày này, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa triển khai nhiều giải pháp, hoạt động nhằm tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trong đoàn viên, thanh niên.
    

Buổi tọa đàm kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên của Huyện đoàn Khánh Vĩnh vừa tổ chức vắng hơn thường lệ khi chỉ có 9 thành viên của Ban Thường vụ Huyện đoàn, còn lại đại biểu của 24 cơ sở đoàn trực thuộc đều dự họp... online. Các ý kiến, tham luận đều được góp ý trực tuyến thay vì dự họp trực tiếp như trước đây. Chị Cao Thị Ngọc Thanh - Bí thư Huyện đoàn Khánh Vĩnh cho biết, trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Huyện đoàn đã chủ động hạn chế tập trung đông người. Chính vì vậy, Huyện đoàn đã quán triệt đến các cơ sở đoàn trực thuộc việc triển khai tọa đàm, hội nghị trực tuyến thông qua các công cụ mạng xã hội. Tại các địa phương, Huyện đoàn cũng yêu cầu đoàn cơ sở tuyên truyền, khuyến cáo đoàn viên, thanh niên không tập trung đông người, hạn chế ra đường trong thời gian này.

     Tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang, Đoàn trường vừa cho “ra lò” 3 máy phun dung dịch rửa tay tự động do các cán bộ đoàn là giảng viên của trường lắp ráp từ những vật liệu đơn giản có sẵn, các mô tơ, mắt cảm biến... Anh Huỳnh Chí Tuyệt - Bí thư Đoàn trường cho biết, với nhu cầu thiết thực trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các cán bộ đoàn của trường đã nghiên cứu, áp dụng kiến thức trong dạy học để chế tạo ra những máy rửa tay sát khuẩn tự động này, kinh phí sản xuất cũng được giảm thiểu tối đa, chỉ khoảng 800.000 đồng/máy. Với 3 máy sản xuất được, Đoàn trường sẽ lắp đặt tại các vị trí thuận lợi trong trường phục vụ cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và người đến liên hệ công tác. Ưu điểm của máy là hoàn toàn tự động, người dùng không cần tiếp xúc, chạm vào máy, hạn chế được tối đa nguy cơ lây nhiễm nếu có trường hợp có dịch bệnh Covid-19 xảy ra. Nếu có thêm kinh phí, đơn vị sẽ làm thêm để hỗ trợ các đơn vị khác.


Máy rửa tay tự động do Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang thực hiện.
 

     Nhiều cơ sở đoàn khác cũng đang triển khai các hoạt động mới để chung tay phòng, chống dịch trong cơ quan, cộng đồng như: Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn lắp đặt máy rửa tay sát khuẩn tự động tại Tỉnh đoàn; Đoàn Khối các cơ quan tỉnh triển khai vận động nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết để hỗ trợ các cơ sở y tế đang triển khai phòng, chống dịch... Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, ngày 26-3, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã phát động cuộc thi Kỹ năng thanh niên online dành cho hội viên, thanh niên từ 15 đến 35 tuổi. Các thí sinh tham gia thi bằng cách gửi cho Ban tổ chức hình ảnh, video clip tự làm về các nội dung: kỹ năng sinh hoạt thanh niên như: truyền tin, gút dây, dấu đi đường...; nhóm kỹ năng thực hành xã hội như: thuyết trình, chế tạo mô hình khoa học, kỹ thuật, kỹ năng ngoại ngữ, tin học... Thời gian diễn ra cuộc thi đến hết ngày 15-10. Cuộc thi nhằm giúp hội viên, thanh niên có cơ hội trau dồi, học tập kỹ năng; đồng thời tuyên truyền việc hạn chế tập trung đông người, không ra đường khi không cần thiết.


     Tỉnh đoàn cũng vừa ban hành công văn khẩn gửi các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc, yêu cầu khẩn trương triển khai việc khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI trong đoàn viên, thanh niên; tuyên truyền cho người dân để khai báo y tế; phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương triển khai đội hình thanh niên tình nguyện thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe, hỗ trợ người cao tuổi, yếu thế... “Đây đang là thời gian cao điểm phòng, chống dịch, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cần tiếp tục phát huy, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để hỗ trợ đưa ra các phương pháp, sáng kiến trong công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao hơn”, anh Nam nói.

 

Bài viết trích từ nguồn: baokhanhhoa.vn
Đường link bài viết: chọn xem


 

 

Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa