Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện » Đoàn - Hội

Máy rửa tay sát khuẩn tự động

Thứ hai - 18/05/2020 21:42
.

.

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm chéo rất lớn, nhất là trong trường học. Mặt khác, việc rửa sạch tay trước khi vào lớp học, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh... luôn luôn cần thiết.

     Tuy nhiên nếu cả tập thể cùng dùng chai nước sát khuẩn thì chưa thật sự an toàn, vì vẫn phải chạm tay vào chai, rất có thể sẽ lây nhiễm chéo khi có nguồn bệnh hay nếu cử 1 người thường xuyên trực để xịt hoặc mọi người cùng phải dùng bình xịt cũng rất dễ bị lây nhiễm chéo.
     Vì thế, từ khi bùng phát dịch, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang đã nảy sinh ý tưởng nghiên cứu, sáng chế máy rửa tay sát khuẩn tự động để phòng chống dịch khi học sinh – sinh viên trở lại trường. Đây là các loại máy rửa tay tự động dùng riêng từng lượt cá nhân chứ không cùng lúc nhiều người.
     Sau hơn 1 tuần dày công nghiên cứu nhóm tác giả là các thầy giáo trẻ của 02 khoa cơ khí và điện – điện tử cùng với các bạn đoàn viên thanh niên thuộc câu lạc bộ nghiên cứu khoa học của Đoàn thanh niên đã chế tạo thành công máy rửa tay sát khuẩn tự động.
     Máy được thiết kế với kết cấu nhỏ gọn (20x30x16cm), tiện lợi cho việc di chuyển và lắp đặt ở những địa điểm công cộng, đông người ra vào. Bên cạnh đó máy rửa tay được thiết kế với các mạch điều khiển thời gian và mạch điều khiển tốc độ động cơ, do đó người dùng có thể tùy chỉnh thời gian và lượng phun dung dịch cho hợp lý. Với thiết kế vòi phun sương kết hợp với van chống nhỏ giọt, khi người dùng đưa tay vào bộ phận cảm biến trên máy, hệ thống sẽ được kích hoạt, dung dịch sát khuẩn sẽ phun ra và tự động ngắt sau 1-2 giây và thực hiện rửa tay sát khuẩn nhanh chóng, dễ dàng, tiện lợi, giúp loại bỏ vi khuẩn trên tay. Đặc biệt do phun sương nên ít hao dung dịch sát khuẩn.
     Hiện nhóm tác giả đang tiếp tục nghiên cứu chế tạo thêm máy dùng bằng pin hoặc năng lượng mặt trời thay cho dùng điện. Các máy rửa tay tự động sẽ lắp đặt ở đầu mỗi dãy phòng học để học sinh- sinh viên rửa tay trước khi vào lớp và ở các khu vực khác trong trường để phục vụ cho cán bộ công chức, viên chức, công nhân viên của nhà trường và khách liên hệ công tác.
     Sau khi được đưa vào sử dụng được cán bộ công chức, viên chức, công nhân viên và học sinh – sinh viên của nhà trường đánh giá cao về tính thiết thực góp phần vào việc phòng chống dịch covid-19.
     Với kết quả ban đầu mang lại cùng với sự quan tâm, sẻ chia tinh thần “chống dịch như chống giặc” của tập thể hội đồng trường, ban giám hiệu nhà trường đã hỗ trợ kinh phí để Đoàn thanh niên nhà trường chế tạo 45 máy rửa tay sát khuẩn tự động để tặng cho các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và một số sở ban ngành trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Một số hình ảnh trao tặng máy rửa tay sát khuẩn cho các đơn vị





Tác giả bài viết: Huỳnh Chí Tuyệt

Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa