Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG “THẾ HỆ MỚI – LÊN TIẾNG VÌ SỰ AN TOÀN VÀ BÌNH ĐẲNG”

Thứ năm - 01/12/2022 02:21
.

.

Ngày 29.11.2022, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, gần 300 học sinh, sinh viên và giảng viên đã cùng hoà mình vào không khí sôi động của Tọa đàm “Thế hệ mới – Lên tiếng vì sự an toàn và bình đẳng”.
         
 
            Sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến dịch truyền thông  hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được thực hiện bởi Chương trình Hợp tác Việt - Đức 'Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam', GIZ, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) và các trường cao đẳng nghề trên cả nước.


             Bạo lực trên cơ sở giới nói chung và quấy rối tình dục nói riêng đã và đang là một thực trạng đáng báo động và có xu hướng gia tăng với nhiều hình thức phức tạp. Đối với các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp ở Việt Nam, dù chưa có khảo sát chính thức nào về vấn đề này nhưng đây cũng là một chủ đề được quan tâm.

             Buổi tọa đàm diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, sôi nổi như trình chiếu video, các bài tập tình huống và chia sẻ những góc nhìn đa chiều, qua đó sinh viên được cung cấp những kiến thức về nguồn gốc của bạo lực, biết cách nhận diện các hình thức bạo lực trên cơ sở giới, từ đó có những kỹ năng cơ bản để ứng phó và lên tiếng với bạo lực và quấy rối. Tham gia chương trình còn có ca sĩ khách mời là TEZ, một rapper trẻ tài năng không chỉ mang đến những phần trình diễn sôi động mà còn chia sẻ mối quan tâm của một người trẻ trong vấn đề này, và lan truyền những thông điệp mạnh mẽ nói không với bạo lực trên cơ sở giới.
 
            “Bên cạnh thời gian ở trường, sinh viên các trường nghề dành rất nhiều thời gian tại các xưởng thực hành, nhà máy, xí nghiệp và nơi làm việc. Các em cũng sớm tốt nghiệp và tham gia thị trường lao động”, Thầy Văn Đình Thanh – Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang cho biết, “Hoạt động hữu ích này giúp phát triển học sinh, sinh viên toàn diện, giúp các em xây dựng các kỹ năng mềm và kiến thức xã hội để tự tin, sẵn sàng bước vào môi trường làm việc sau này, để mỗi cá nhân có ý thức xây dựng một môi trường học tập và làm việc an toàn và bình đẳng, như chính chủ đề của tọa đàm".
 
          "Trong bất cứ hoàn cảnh nào, nạn nhân của quấy rối tình dục không bao giờ có lỗi.Dù bạn là nạn nhân, hay là người chứng kiến những hành vi quấy rối, hãy vượt qua chính mình để lên tiếng và hành động, bạn Mai Hồng Nhung, sinh viên trường Cao đẳng Kỹ nghệ Nha Trang nhắn nhủ.
                                                                                                                                                      
            Bà Trần Vân Anh, Giám đốc Chương trình MSD nhấn mạnh vai trò của thanh thiếu niên trong các nỗ lực tạo ra những sự thay đổi tích cực thông qua những hoạt động như thế này: “Các bạn đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực xây dựng và kiến tạo một cộng đồng an toàn và bình đẳng. Chúng tôi tin rằng mỗi người trẻ - với việc được nâng cao nhận thức và tạo điều kiện để lên tiếng đều có thể là một phần của giải pháp. Khi chúng ta đoàn kết – hợp tác và nỗ lực hành động, mọi hành động quấy rối dù ở đâu, dưới hình thức nào đều sẽ phải chấm dứt”.

            Cũng trong chương trình, GIZ và MSD đã giới thiệu chiến dịch chạy trực tuyến “Bước chân bình đẳng – Run for Equal”, các bạn sinh viên cũng đã cùng nhau đăng kí tham gia và chạy để hưởng ứng chiến dịch và một lần nữa mạnh mẽ bày tỏ thông điệp “Thế hệ mới – Lên tiếng vì sự an toàn và bình đẳng”!

 
 
Thầy  Văn Đình Thanh – Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang
phát biểu khai mai buổi tọa đàm


Bà Trần Vân Anh, Giám đốc Chương trình MSD trao đổi tại buổi tọa đàm


 


















 

Tác giả bài viết: Lê Ngọc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa