Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

HỘI THẢO CHUYỂN ĐỔI SỐ MÔ HÌNH CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP THÔNG MINH

Thứ ba - 27/09/2022 17:16
.

.

Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu trọng tâm của trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang trong giai đoạn phát triển tới năm 2025 định hướng tới năm 2030.
       

           Ngày 26/9/2022, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) -  Chương trình đổi mới đào tạo nghề Việt Nam long trọng tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số Mô hình cơ sở giáo dục nghề nghiệp thông minh.
          Tham gia hội thảo có đại diện: Sở Thông tin Truyền thông, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Khánh Hòa; Đại diện lãnh đạo các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh; Tổ công tác GIZ gồm: GS.TSKH Hồ Tú Bảo Thành viên hội đồng chuyển đổi số quốc gia và Bà Phạm Việt Hà – Trưởng hợp phần hỗ trợ các trường chất lượng cao Tổ chức GIZ và Ban chỉ đạo, Tổ điều hành CĐS của trường CĐ KTCN Nha Trang.
          Phát biểu tại buổi lễ Thầy Nguyễn Văn Lực - Hiệu trưởng nhà trường: Trường CĐ KTCN Nha Trang là một trường công nghệ, nên từ rất sớm, trường đã triệt để ứng dụng CNTT vào các nghiệp vụ, chức năng phục vụ công tác đào tạo và quản lý của mình. Tập thể CBNG, HSSV của trường có tư duy kỹ thuật, có nền tảng kỹ năng số rất cơ bản, phong cách làm việc chuyên nghiệp nên việc triển khai và tiếp cận công nghệ khá thuận lợi. Với các tiêu chí Chuyển đổi số: Tích cực nhưng thận trọng và phù hợp với điều kiện thực tế của Trường; chọn những việc đơn giản, chi phí thấp nhưng hiệu quả làm trước. Đến nay, các hoạt động trong kế hoạch CĐS của trường đều được thực hiện khá nhịp nhàng, đúng tiến độ, thu được nhiều kết quả tích cực.


Thầy Nguyễn Văn Lực – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo
 
Tại buổi hội thảo đã diễn ra các hoạt động: Đánh giá hoạt động Chuyển đổi số của Trường CĐ KTCN Nha Trang; Nâng cao và thống nhất nhận thức về CĐS trong GDNN cho lãnh đạo, cán bộ, nhà giáo của trường, các cơ sở GDNN trong tỉnh và các Sở ngành liên quan; Tư vấn nhà trường xây dựng Mô hình và xác định tầm nhìn về một cơ sở GDNN thông minh gắn với bối cảnh của trường.
 
 

Bà Phạm Việt Hà - Trưởng hợp phần hỗ trợ các trường chất lượng cao
Tổ chức GIZ phát biểu tại buổi lễ
 
GS.TSKH Hồ Tú Bảo - Thành viên hội đồng chuyển đổi số quốc gia đã chia sẻ về Phương pháp luận chuyển đổi số ST – 235 để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có cái nhìn trực quan về mô hình giáo dục nghề nghiệp thông minh, đồng thời diễn giả cũng đã nhấn mạnh quan điểm “Chuyển đổi số giáo dục là cách chúng ta thay đổi tương lai của quốc gia”.
 
 
GS.TSKH Hồ Tú Bảo - Thành viên hội đồng chuyển đổi số quốc gia
chia sẻ tại Hội thảo
 
           Buổi chiều cùng ngày Đoàn công tác tổ chức GIZ đã khảo sát hiệu quả hoạt động Chuyển đổi số chuyên sâu và tư vấn mô hình cơ sở GDNN thông minh cho Trường CĐ KTCN Nha Trang.
          Ban chỉ đạo, tổ điều hành Chuyển đổi số của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang và Đoàn công tác tổ chức GIZ đã có buổi làm việc hiệu quả trao đổi các nội dung trọng tâm: Hành lang pháp lý; Hạ tầng nền tảng và học liệu số; Nhà giáo và người học số; Nội dung đào tạo; Phương pháp đào tạo và Quản lý quản trị số.
          Chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng tất yếu, tạo ra những thay đổi toàn diện cho các tổ chức và cá nhân về cách thức sống và làm việc trong môi trường số. Chuyển đổi số có khả năng tạo ra các mô hình đào tạo và kinh doanh mới, các sản phẩm và dịch vụ mới cũng như các cơ hội mới trong thế giới số. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang luôn chú trọng và đặt mục tiêu Chuyển đổi số cũng là một giải pháp tổng thể của Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp của Việt Nam và nhà trường trong các giai đoạn tương lai./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 
 



















Tác giả bài viết: Lê Ngọc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa