Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

Khoá tập huấn dưới góc nhìn của Doanh nghiệp áp dụng vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp

Thứ ba - 01/10/2019 21:08
.

.

Chương trình đổi mới đào tạo nghề tại Việt nam được thực hiện bởi tổ chức Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit (GIZ) của Bộ hợp tác và Phát tiển Kinh tế liên bang Đức (BMZ) tổ chức Khoá tập huấn “Dưới góc nhìn của doanh nghiệp áp dụng vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp” tại Bangkok Thái Lan từ ngày 23/9/2019 đến ngày 27/9/2019.
    
     Tham dự khoá tập huấn gồm trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang và các trường Cao đẳng đang xây dựng trở thành trường chất lượng cao về giáo dục nghề nghiệp trên cả nước.

     Khoá tập huấn được chuyên gia của GIZ là Ông Michael Zillich và Bà Nalina Hiranprueck truyền đạt các nội dung gồm có: Quan điểm và lợi ích của các bên liên quan trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp; Nội dung và phương pháp tiếp cận có phương pháp để liên lạc với các đại diện của Doanh nghiệp; Xác định các nội dung học hỏi thông qua một cuộc phỏng vấn trực tiếp; Các công cụ, phương pháp để lựa chọn các thành phần chủ chốt, tổ chức và đối tác được lựa chọn; Các nội dung học tập sâu hơn trong các vai trò và các giai đoạn phản hồi.
 

Ông Michael Zillich là chuyên gia của GIZ
 
Bà Nalina Hiranprueck là chuyên gia của GIZ
 
      Ngoài ra người tham gia khoá tập huấn còn đi tham quan thực tế, học hỏi kinh nghiệm từ tập đoàn Somboon Group – Thái Lan trong việc đào tạo nghề nghiệp gắn với các hoạt động liên kết với cơ sở giáo dục nghệ nghiệp.


Tham quan và học hỏi kinh nghiệm tại tập đoàn Somboon Group – Thái Lan

 
     Trong 02 ngày 26 và 27/9/2019 các thành viên là cán bộ hợp tác doanh nghiệp (EFK) của các đơn vị tiếp tục được truyền đạt các nội dung về lập kế hoạch hợp tác doanh nghiệp, nâng cao khả năng trình bày, sử dụng các công cụ nâng cao để cải thiện hợp tác doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
 



Các hoạt động của khoá tập huấn

 
      Người học khoá tập huấn đã có được các kiến thức: hiểu biết sâu sắc hơn về những quan điểm riêng và những hạn chế trong việc hợp tác doanh nghiệp; hiểu biết sâu sắc hơn về kinh nghiệm và quan điểm của các tổ chức khu vực doanh nghiệp mà GIZ và các đối tác trong khu vực công tiếp cận và tham gia vào các thỏa thuận hợp tác; thực hiện áp dụng để cải thiện giao tiếp, hợp tác với Doanh nghiệp tại đơn vị.

     Thông qua Khoá tập huấn “Dưới góc nhìn của doanh nghiệp áp dụng vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp”, các đơn vị sẽ triển khai lập kế hoạch chi tiết và thực hiện các nhiệm vụ phía trước về hợp tác liên kết doanh nghiệp của nhà trường góp phần thực hiện mục tiêu Đổi mới công tác đào tạo nghề tại Việt Nam./.

 

Tác giả bài viết: Lê Ngọc Huy

Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa