Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ NHA TRANG 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 10-CT/TW NGÀY 05/12/2011 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Thứ năm - 04/11/2021 23:47
.

.

Thực hiện Công văn số 167-CV/BTGTW, ngày 18/3/2021 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW, ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị “về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn”.
       
Sáng ngày 04/11/2021 tại Hội trường Tỉnh ủy Khánh Hòa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 10.



Ông Nguyễn Khắc Toàn – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang đã trình bày tham luận về “Nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với học sinh THCS trên địa bàn tỉnh”.


Thầy Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang trình bày tham luận tại Hội nghị
           
         Nhà trường triển khai thực hiện các nội dung nâng cao chất lượng đào tạo nghề đối với học sinh sau THCS trên địa bàn tỉnh

        Nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến các nội dung về Đề án phân luồng của Chính phủ, các ngành nghề đào tạo trong trường, các chính sách ưu tiên, kết quả đạt được khi tham gia học nghề, cơ hội học lên bậc học cao hơn, cơ hội việc làm cho học sinh sau khi tốt nghiệp.
Trong năm 2021 có 19 trường THCS với hơn 1750 học sinh tham gia tìm hiểu về ngành nghề đào tạo, chương trình đào tạo tại trường. Đồngthời trường tổ chức Ngày Hội tư vấn tuyển sinh tại trường, có 10 trường THCS tham gia với hơn 700 học sinh, phụ huynh, giáo viên các trường về dự.
Trường gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong xây dựng chương trình đào tạo, chương trình đào tạo sát với thực tiễn sản xuất, dịch vụ, gắn đào tạo tại trường với thực hành tại doanh nghiệp (có trên 40% giờ thực hành tại doanh nghiệp) và học sinh được học trong môi trường thực tiễn sản xuất kinh doanh đã tạo ra hứng thú, quyết tâm cho người học.
        Học sinh có điều kiện học lên bậc học cao hơn và cơ hội việc làm tốt
        Nhà trường triển khai kịp thời chủ trương tuyển sinh học sinh cao đẳng đầu vào tốt nghiệp THCS (Cao đẳng 9+) theo quy định tại Thông tư 07/2019/TT-BLĐTBXH ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội từ năm học 2019 – 2020. Bên cạnh việc đào tạo nghề nhà trường tổ chức giảng dạy văn hóa THPT hệ GDTX cho học sinh đầu vào tốt nghiệp THCS: 2 năm đầu các em vừa học nghề vừa học văn hóa lớp 10, 11, các em thi tốt nghiệp nghề và được cấp bằng trung cấp, năm thứ 3 các em học văn hóa lớp 12 và tham gia thi tốt nghiệp THPT quốc gia, năm thứ 4 các em hoàn thành chương trình đào tạo cao đẳng được cấp bằng tốt nghiệp hệ cao đẳng, được công nhận kỹ sư thực hành đối với các ngành kỹ thuật và cử nhân thực hành đối với các ngành dịch vụ và có cơ hội liên thông lên đại học với các trường đại học nhà trường đã liên kết: Đại học SPKT, ĐH Bách khoa, ĐH  Kinh tế TPHCM.
Đây là chủ trương đúng đắn của nhà trường được xã hội công nhận và đánh giá cao.

Tập thể trường được UBND tỉnh Khánh Hòa trao tặng bằng khen



Thầy Phan Văn Lại - Trưởng Phòng Đào tạo được UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen
 
           Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian tới
          Một là, đổi mới công tác đào tạo nghề theo tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
          Hai là, rà soát, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp; đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm.
          Ba là, đẩy mạnh công tác thông tin và tuyên truyền, tạo sự chuyển biến về nhận thức, sự đồng thuận và tham gia của toàn xã hội đối với việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; phối hợp với các đơn vị có trách nhiệm nâng cao hiệu quả hoạt động hướng nghiệp trong các trường phổ thông và trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.                     
         Bốn là, tăng cường chuyển đổi số và đào tạo trực tuyến, đào tạo bổ sung các kỹ năng thiết yếu cho học sinh gồm:  Kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng khởi nghiệp, kỹ năng bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên, năng lượng hiệu quả, ngoại ngữ... thích ứng với yêu cầu của thị trường lao động. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học.
         Năm là, tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp để chuẩn hóa chương trình, giáo trình đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên, giáo viên và cán bộ quản lý về giáo dục nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề theo chuẩn khu vực Asean và quốc tế.
         Với trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, góp phần phát triển KTXH cho tỉnh nhà, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang luôn năng động, đổi mới, hướng tới cộng đồng và mãi là địa chỉ tin cậy cho phụ huynh, học sinh lựa chọn.

 

Tác giả bài viết: Lê Ngọc Huy - Nguyễn Mạnh Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa