Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

Tập huấn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chuẩn mới Vi rút Corona (Covid-19)

Thứ tư - 19/02/2020 04:09
.

.

Trước diễn biến của dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút 2019-nCoV tại Việt Nam, sáng ngày 18/02/2020, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức buổi tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Vi rút Corona (Covid -19) cho toàn thể cán bộ, nhân viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang.
     Tại buổi tập huấn toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên của trường đã được nghe Bác sĩ Tôn Thất Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà giới thiệu tổng quan về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, phương pháp chẩn đoán và điều trị; đặc điểm hình ảnh viêm phổi do virus Corona và chẩn đoán phân biệt. Ngoài ra, chuyên gia cũng hướng dẫn biện pháp phòng ngừa lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.
 

Bác sĩ Tôn Thất Toàn trao đổi tại buổi tập huấn

 
     Bác sĩ Tôn Thất Toàn cũng đã nêu các nội dung nổi bật  như sau:
     Coronavirus 2019 (2019-nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Virus này ban đầu được xác định bắt nguồn từ khu chợ chuyên bán hải sản và động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. 2019-nCoV là chủng virus mới chưa được xác định trước đó. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm và có khả năng lây lan nhanh, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh.  
     Ngày 31/01/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố sự bùng phát chủng nCoV là “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”.
     Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  yêu cầu "chống dịch như chống giặc". Các bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, phải bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người dân, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa trường hợp tử vong.
 

Buổi tập huấn có sự tham dự của Lãnh đạo nhà trường, Lãnh đạo các Khoa
cùng tất cả cán bộ, nhân viên trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang.

 
     Để chủ động phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút mới corona, Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp sau:
- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
- Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.
- Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.
- Hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.
- Những người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi tại thành phố Vũ Hán trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

 

Ông Trần Văn Hải -Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn

     Ông Trần Văn Hải Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn: “ toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (covid-19); tăng cường vệ sinh phòng học nơi làm việc, vệ sinh cá nhân, phòng chống dịch; triển khai các nội dung được tập huấn đến các giáo viên và các em học sinh sinh viên để có kiến thức bảo vệ sức khoẻ của cá nhân và cộng đồng”.
Trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, buổi tập huấn được tổ chức nhằm kịp thời cập nhật những thông tin chuyên môn mới nhất, qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của trường có  được các kiến thức hiểu biết để phản ứng nhanh với các tình huống có thể xảy ra, đồng để triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, quyết tâm kiểm soát, không để phát sinh dịch tại đơn vị cơ quan./.



Tác giả bài viết: Lê Ngọc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa