Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

Tham gia Hội thi sáng tạo Khoa học – Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX năm 2021

Thứ ba - 18/05/2021 15:42
.

.

Nghiên cứu và ứng dụng Khoa học Công nghệ luôn là hoạt động trọng điểm của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang. Hàng năm có hơn 20 sáng kiến cải tiến, sáng tạo đồ dùng dạy học, bài báo khoa học... được thực hiện, nghiệm thu và đưa vào sử dụng tại trường.
           

          Đã hơn một năm qua, đại dịch Covid vẫn đang không ngừng tàn phá thế giới với những diễn biến phức tạp, khó lường. Đảng ta, nhà nước ta và nhân dân ta đã và đang thực hiện nhiều mũi giáp công “chống dịch như chống giặc”. Một chiến dịch “chống giặc” thực sự đã huy động toàn diện lực lượng xã hội, trong đó có đội ngũ làm công tác khoa học và công nghệ (KHCN).
          Trong tình hình đó, hoạt động nghiên cứu KHCN tại Trường Cao đẳng KTCN Nha Trang đã có sự chuyển biến rất linh hoạt và đáng tuyên dương. Sản phẩm “Máy sát khuẩn tay tự động” ngay lập tức ra đời là thành quả KHCN đáng trân trọng. Máy sát khuẩn tay tự động được sản xuất hàng loạt không chỉ để toàn trường sử dụng, mà còn là quà tặng đầy ý nghĩa cho một số cơ quan và các trường học trong tỉnh nhà.
          Năm 2020, lần đầu tiên Đoàn trường đã tổ chức thành công Cuộc thi sáng tạo KHCN trong học sinh; những sản phẩm dự thi đã cho thấy các em là những nhà sáng tạo tiềm năng với con tim yêu chuộng hòa bình, biết trân quý sự sống. Kết quả cuộc thi đã chọn được 03 sản phẩm đạt giải cao để tham gia “Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX (2020-2021)”, gồm:
          1. Xây dựng website tra cứu sách thư viện trường Cao đẳng KTCN Nha Trang;
          2. Máy lọc không khí;
          3. Bộ điều khiển tưới cây tự động sử dụng năng lượng mặt trời.
         
          Hiện tại “Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX (2020-2021)” đang chờ thời điểm thích hợp để làm lễ tổng kết, công bố kết quả và trao thưởng. Nhưng cho dù kết quả cuộc thi của các em học sinh trường ta như thế nào, chúng ta cũng vẫn tự hào về các em đã góp một phần công sức để quảng bá thương hiệu và hình ảnh trường ta đến với cộng đồng xã hội, đặc biệt trong đối tượng những người làm công tác nghiên cứu KHCN.
          Đặc biệt năm nay chúng ta cũng có 02 sản phẩm của các nhà giáo đăng ký tham gia Hội thi sáng tạo Khoa học Kỹ thuật tỉnh Khánh Hòa lần thứ IX năm 2021. Hiện tại Hội thi này đang trong giai đoạn đăng ký hồ sơ dự thi.
          Chào mừng “Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5” trong bối cảnh chống dịch Covid đầy gian truân nhưng rất đỗi tự hào; hoạt động KHCN của nước ta nói chung, của trường ta nói riêng là chưa bao giờ dừng nghỉ; bởi lẽ thành quả của hoạt động KHCN luôn đóng góp một phần quan trọng vào sự tồn tại và phát triển của xã hội. Chúng ta càng đối diện với khó khăn thì hoạt động KHCN càng phát triển mạnh mẽ để hướng đến giải quyết những khó khăn đó. Thật đáng tự hào và xin chúc mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18-5”.

Tác giả bài viết: Lưu Đức Tuyến

Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa