Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

Tưng bừng ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp, 2021

Thứ hai - 26/04/2021 22:31
.

.

Giới thiệu những thế mạnh của trường, giúp các em Học sinh THCS-THPT xác định được bước đi tiếp theo phù hợp với điều kiện học lực của bản thân, kinh tế gia đình, nhu cầu xã hội...sau khi rời ghế trường phổ thông là những mong đợi của Trường CĐ KTCN Nha Trang khi tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2021. Tuy nhiên hơn thế, dư vị tuyệt vời đọng lại trong mỗi học sinh khi tham dự ngày hội này là niềm vui, hứng khởi và sự tin tưởng về một ngôi trường Chất lượng cao thân thiện đang chào đón các em.
          Thực hiện Kế hoạch số 488/KH-CĐKTCN ngày 15/4/2021 của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang về việc tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2021.
          Ngày 25/4/2021, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang đã phối hợp với Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ) long trọng tổ chức Ngày Hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2021.
          Tham dự Ngày hội có Đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa; Đại diện Doanh nghiệp: Công ty TNHH LNT Nha Trang, Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật M.E, Cơ sở Điện lạnh Ngọc Tú; các Cựu sinh viên thành đạt: Ông Tô Văn Linh (Giám độc Công ty TNHH VC TM và Phát triển Công nghệ LTT), Ông Nguyễn Ngọc Tứ Quý (Quản đốc Công ty CP Ô tô Trường Hải chi nhánh Mazda Nha Trang); Lãnh đạo các Trường Trung học cơ sở; Trung học phổ thông và hơn 700 học sinh đến từ các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh.
          Phát biểu tại Ngày hội Ông Nguyễn Văn Lực – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang cho biết “Ngày Hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2021 của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tổ chức nhằm hỗ trợ công tác tuyển sinh hướng nghiệp đối với các em học sinh; cung cấp cho các em học sinh có thông tin về trường, ngành nghề đào tạo, giúp các em có thêm thông tin để lựa chọn, định hướng tương lai và đồng thời  đây cũng là  một lựa chọn cho tương lai khi vào học giáo dục nghề nghiệp”.

 
Ông Nguyễn Văn Lực – Hiệu trưởng Trường CĐKTCN Nha Trang phát biểu tại Ngày hội

          Ban Tư vấn của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang cũng đã cung cấp thông tin tuyển sinh, thời gian đào tạo, cơ hội việc làm , kỹ năng khởi nghiệp cho các ngành nghề đào tạo tại trường, giới thiệu về chương trình liên kết đào tạo thí điểm các nghề đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế của Úc và Cộng hòa Liên bang Đức và giải đáp băn khoăn cho các em về lựa chọn ngành, chọn nghề; mức học phí; cơ sở vật chất; điều kiện sinh hoạt,… giúp các em học sinh định hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực của bản thân.
Ban tư vấn trả lời các câu hỏi cho các em học sinh

          Tại ngày hội, Ông Matthias Angert – Chuyên gia Phát triển của Tổ chức GIZ đã chia sẻ mối liên kết hợp tác quốc tế của Nhà Trường và tổ chức GIZ trong những năm vừa qua và học bổng đối với nữ sinh học nghề Công nghệ ô tô tại Trường.
Ông Matthias Angert – Chuyên gia Phát triển của Tổ chức GIZ chia sẻ

 
Các em học sinh đặt câu hỏi cho Ban tư vấn để được giải đáp các băn khoăn
          Trong khuôn khổ Ngày hội có 12 gian hàng tư vấn của đại diện cho các bộ môn các nghề đào tạo của Trường tư vấn trực tiếp thông tin cho các em học sinh về ngành nghề đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho các em theo tính cách sở thích và chính sách ưu đãi khi theo học tại trường.
Ngoài ra tại các gian hàng cũng diễn ra các hoạt động sôi nổi thu hút được sự quan tâm, thích thú và mới lạ như: Trình diễn kỹ năng từng nghề; trưng bày các mô hình thiết bị đào tạo; các sản phẩm của các nghề đào tạo, chơi các trò chơi hỏi đáp tìm hiểu các ngành nghề đào tạo tại trường.
          Phần cuối Ngày hội các em học sinh các trường được trải nghiệm môi trường học tập; tham quan cơ sở vật chất; thiết bị đào tạo tại các xưởng thực hành để trải nghiệm môi trường học tập hiện đại và có những định hướng lựa chọn cho ngành nghề sắp đến.
Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2021 là cầu nối trao đổi thông tin thiết thực và hiệu quả, các em học sinh THCS, THPT sẽ định hướng chọn ngành, nghề phù hợp với năng lực bản thân.
          Ngày Hội tư vấn tuyển sinh đã mang lại sự hào hứng cho hơn 700 học sinh của các trường THCS, THPT về tham dự. Hứa hẹn một mùa tuyển sinh thành công của Nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cung cấp cho xã hội, góp phần xây dựng tỉnh nhà và khu vực Nam trung bộ Tây nguyên./.


Một số hình ảnh tại Ngày Hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2021


Các em học sinh  và Thầy cô các trường THCS, THPT chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội


Quang cảnh tại sân khấu chính của ngày hội


Ban Giám hiệu Trường CĐ KTCN Nha Trang trao quà lưu niệm cho các trường THCS, THPT tham dự ngày hội


Đại diện Trường CĐ KTCN Nha Trang trao hoa và quà lưu niệm các doanh nghiệp
đồng hành cùng nhà trường


Hiệu trưởng Trường CĐ KTCN Nha Trang trao quà lưu niệm cho các cựu Sinh viên thành đạt tiêu biểu


Gian hàng tư vấn hướng nghiệp của Khoa Du lịch – Thương mại


Gian hàng của Bộ môn Chế biến món ăn


Gian hàng của Bộ môn Nghiệp vụ Nhà hàng


Cán bộ, giảng viên Khoa Điện – Điện tử tại ngày Hội


Gian hàng tư vấn khoa Cơ khí


Gian hàng tư vấn khoa Công nghệ Sinh học & Công nghệ Môi trường


Các em học sinh THCS, THPT tham gia các hoạt động của gian hàng tư vấn

Tác giả bài viết: Lê Ngọc Huy

Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa