Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện » Tin tức

Trường Cao đẳng KTCN Nha Trang "Điểm sáng trong giáo dục nghề nghiệp"

Thứ năm - 09/01/2020 15:34
.

.

“Thay đổi phù hợp để phát triển” là phương châm hành động của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, sự thay đổi đó được khẳng định bằng sự phát triển mạnh mẽ của nhà trường trong các năm qua.

 
     Một mùa xuân lại đến, nhìn lại các năm qua, với bao biến động của xã hội, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang vẫn luôn giữ vững và phát huy vai trò tiên phong trong sự nghiệp đào tạo nguồn lao động kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất và dịch vụ, phục vụ cho sự phát triển các ngành kinh tế của tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung bộ – Tây Nguyên.
 

Hiệu trưởng Trần Văn Hải khai mạc Lễ khai giảng lớp cao đẳng chất lượng cao cấp độ quốc tế
theo Bộ chương trình chuyển giao từ CHLB Đức (Ngày 08 tháng 11 năm 2019)

 
     Nhà trường luôn xác định phải nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng mục tiêu cung ứng nguồn lao động kỹ thuật, dịch vụ có kiến thức chuyên môn vững vàng, có kỹ năng thực hành thành thạo, có năng lực tự chủ, sáng tạo trong nghề nghiệp. Trường tập trung thực hiện các nhiệm vụ cơ bản:
     - Rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên được thực hành trên những thiết bị mới, hiện đại tại trường và tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, đáp ứng tốt nhu cầu đòi hỏi của xã hội khi ra trường;
     - Rèn luyện kỹ năng mềm, kiến thức xã hội: Nhà trường đã lồng ghép các kỹ năng thiết yếu được học tập từ các trường của Anh quốc và Scotland vào chương trình đào tạo như: Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nhận thức, kỹ năng đánh giá chéo, kỹ năng công nghệ thông tin…. Kết hợp với những kiến thức xã hội tạo cho người học sự tự tin trong giao tiếp, năng động trong hoạt động xã hội, tư duy trong phát triển nghề nghiệp.
     Song song với nhiệm vụ trên, nhà trường đã xây dựng chuẩn đầu ra theo yêu cầu của doanh nghiệp. Vì vậy học sinh, sinh viên của nhà trường được các doanh nghiệp tiếp nhận ngay khi các em đi thực tập tại doanh nghiệp.
     Từ những định hướng trên, trong năm 2019 nhà trường được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp kiểm định và công nhận là trường cao đẳng chất lượng cao, với lưu lượng trên 3.000 học sinh, sinh viên. Năm học 2019 – 2020 trường tuyển mới 1.335 học sinh, sinh viên (878 học sinh trung cấp, trong đó có 785 học sinh đầu vào tốt nghiệp THCS vừa học văn hóa THPT vừa học nghề để học lên cao đẳng và 457 sinh viên cao đẳng), năm 2019 có 869 học sinh, sinh viên tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, 4250 học viên hoàn thành chương trình sơ cấp, đào tạo thường xuyên, đã bổ sung nguồn lao động chất lượng cho địa phương.

 

Quang cảnh buổi lễ Khai giảng năm học mới 2019 - 2020
 
      Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang liên kết với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đào tạo liên thông cao đẳng lên đại học nghề Điện – Điện tử và để nhanh chóng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng theo chuẩn quốc tế, khu vực nhằm đáp ứng nhu cầu dịch chuyển lao động kỹ thuật trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang đã liên kết đào tạo theo chương trình chuyển giao với các trường của các quốc gia có nền giáo dục nghề nghiệp tiên tiến trên thế giới.
 

Giờ học lớp Công nghệ ô tô đào tạo theo Bộ chương trình chuyển giao từ CHLB Đức
 
     Hiện nay trường đang đào tạo học kỳ cuối cho lớp Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm) liên kết với Học viện Chisholm (Úc) đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh, tốt nghiệp được cấp 2 bằng của Úc và của VN được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước mời chào làm việc.
     Trường đã tuyển sinh, đào tạo 32 sinh viên của 2 lớp Công nghệ ô tô và Điện Công nghiệp giảng dạy theo Bộ chương trình chuyển giao từ CHLB Đức, tốt nghiệp được cấp 2 bằng của Đức và của Việt Nam và sinh viên có điều kiện làm việc tại CHLB Đức khi hoàn thành khóa học.

Một tương lai rộng mở sau những tháng ngày rèn chữ, luyện nghề, trao dồi nhân cách


Tác giả bài viết: Trần Văn Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa