CÔNG TÁC TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP VỀ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP CHO CÁC EM HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐOÀN THỊ ĐIỂM

.

.

Ngay tại trên ghế nhà trường, các em học sinh trung học phổ thông thường đứng trước nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định về lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai sau này. Để giúp học sinh khám phá bản thân và định hướng cho tương lai của mình, ngày 14/5/2023, Trường THPT Đoàn Thị Điểm, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp chủ đề: Chọn trường, chọn nghề cho hơn 150 em học sinh khối lớp 10 và lớp 11 tại Trường.
 
         
          Tại buổi tư vấn hướng nghiệp, các giáo viên nhà trường đã giới thiệu chung về quá trình tìm kiếm nghề nghiệp phù hợp và tầm quan trọng của việc khám phá bản thân.
          Các em học sinh được xem và nghe giới thiệu về các ngành nghề phổ biến và những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai với các lĩnh vực như kỹ thuật, kinh doanh, công nghệ thông tin và nhiều lĩnh vực khác qua các video giới thiệu về các ngành nghề đang đào tạo tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang. Điều này giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về các ngành nghề và hỗ trợ các em trong quá trình định hướng và lựa chọn nghề nghiệp cho mình.

 


Cô Nguyễn Thị Diệu Phương tư vấn cho các em tại buổi tư vấn hướng nghiệp



Quan cảnh buổi tư vấn
 
          Buổi tư vấn định hướng nghề nghiệp là một sự kiện hết sức ý nghĩa cho học sinh khối lớp 10 và lớp 11 trung học phổ thông tại Trường THPT Đoàn Thị Điểm với sự hỗ trợ và chỉ dẫn từ các giáo viên nhà trường và các tư liệu video hình ảnh của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang đã góp phần quan trọng trong việc giúp các em học sinh trung học phổ thông khám phá và định hướng cho tương lai nghề nghiệp của mình. Qua buổi tư vấn hướng nghiệp đã truyền cảm hứng và khích lệ học sinh tìm hiểu sâu hơn về bản thân và khám phá những cơ hội nghề nghiệp đa dạng. Bằng việc nhận biết tiềm năng và sở thích cá nhân, học sinh có thể xác định được lĩnh vực phù hợp và đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai./.





Tác giả bài viết: Lê Ngọc Huy