Độc đáo những mô hình từ vật liệu tái chế

.

.

Hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa thực hiện "Xanh hóa" môi trường giáo dục, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về tác hại của rác thải đối với học sinh - sinh viên. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tổ chức "Cuộc thi thiết kế mô hình, vật dụng từ rác thải tái chế, rác thải nhựa”.
    


Hiện nay trên thế giới cứ mỗi phút thì có 1 triệu chai nhựa được bán ra, và mỗi năm 5.000 tỷ túi nylon được tiêu thụ. Điều đang lo ngại là phải mất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, các chất thải từ nhựa và nylon mới phân hủy hết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, đe doạ các hệ sinh thái và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia. Số lượng rác thải nhựa, túi nylon thải ra tang dần theo từng năm. Đây là một "gánh nặng" cho môi trường, thậm chí còn dẫn đến thảm họa mà các chuyên gia môi trường gọi là "ô nhiễm trắng”.

     Nhằm hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa thực hiện Xanh hóa môi trường giáo dục, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về tác hại của rác thải đối với học sinh - sinh viên. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tổ chức "Cuộc thi thiết kế mô hình, vật dụng từ rác thải tái chế, rác thải nhựa”.

     Hơn cả một cuộc thi, các sản phẩm này còn mang ý nghĩa lớn trong tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa đang được Chính phủ và các địa phương quan tâm. Xem sản phẩm trưng bày này mới thấy, không gì là không thể nếu có một chút đam mê, sáng tạo và ý thức giữ gìn môi trường sống trong lành.

 

Thầy Nguyễn Văn Lực – Phó Hiệu Trưởng nhà Trường và
Thầy Văn Đình Thanh Trưởng phòng Công tác HSSV quan sát các sản phẩm dự thi.



Mô hình Máy bay và chậu trồng cây thấm nước được tạo bởi các vỏ chai nhựa.


Mô hình Bản đồ Việt Nam được tạo hình bằng nắp chai



Mô hình Nhà và đèn trang trí được tạo bởi những cái muỗng và ống hút.


Mô hình Kệ sách, con heo tiết kiệm được tạo từ những chai, ống hút, đũa ...


Mô hình Chậu hoa và đồ  trang trí được tạo từ những chai và ống nhựa.



Những đội tiêu biểu đạt giải thưởng trong cuộc thi

 
      Với hơn 40 đội thi với hơn 100 sản phẩm dự thi từ các Đoàn khoa và chi đoàn giáo viên. Ban tổ chức đánh giá những sản phẩm có ý tưởng sáng tạo, công dụng và phần thuyết trình của nhóm tác giả để tìm ra 07 sản phẩm xuất xắc nhất để trao giải thưởng.
 
     Điều đặc biệt này ở các sản phầm này là hầu hết đều do thầy cô và các học sinh sinh viên của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công Nghệ Nha Trang thực hiện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Cường