Hội nghị ký kết hợp tác Đào tạo - Tư vấn việc làm và tuyển dụng giữa nhà trường và các Doanh nghiệp năm 2019

.

.

Sáng ngày 16 tháng 5 năm 2019, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang cùng lúc đã diễn ra 2 hoạt động: Ký kết hợp tác đào tạo giữa nhà trường với 45 Doanh nghiệp và Tư vấn việc làm - Tuyển dụng giữa 1500 HSSV với trên 20 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau.
     
     Với mục tiêu làm sâu sắc thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa nhà trường (NT) và doanh nghiệp (DN), nhằm phát huy, khai thác các tiềm năng, thế mạnh của các bên, xây dựng tiếng nói chung trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, qua đó nâng cao hiệu quả công tác đào tạo của trường đáp ứng yêu cầu DN, giúp học sinh - sinh viên (HSSV) an tâm học tập, trải nghiệm và khởi nghiệp. Đúng 8g00 sáng ngày 16 tháng 5 năm 2019, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang cùng lúc đã diễn ra 2 hoạt động: Ký kết hợp tác đào tạo giữa Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang với 45 Doanh nghiệp và Tư vấn việc làm - Tuyển dụng giữa 1500 HSSV với trên 20 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau.
     Ký kết hợp tác đào tạo: Hội nghị được tổ chức trang trọng tại phòng Hội thảo của trường, về phía các DN có sự tham dự của 28 giám đốc/phó giám đốc, 09 trưởng phòng nhân sự, 02 Kế toán trưởng và 06 cán bộ kỹ thuật của 45 DN; về phía nhà trường có Ban Giám hiệu; Trưởng các đơn vị, bộ môn. Ngoài ra còn có Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Truyền hình, Báo Khánh Hòa cũng có mặt để đưa tin và ghi hình.
 
Ký kết hợp tác đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp
 
     Phát biểu khai mạc, ThS. Trần Văn Hải - Hiệu trưởng nhà trường đã vui mừng chào đón các doanh nghiệp và giới thiệu khái quát về quá trình hình thành - phát triển của trường trong 58 năm qua, chia sẻ mối liên kết đào tạo giữa NT với DN là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0 và xem đây là một trong những giải pháp đột phá để định hướng phát triển nhà trường lâu dài. ThS. Nguyễn Văn Lực - Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động liên kết đào tạo với DN hoạt động trong thời gian tới. Hội nghị tiến hành ký kết hợp tác đào tạo. Nhà trường đã mời DN thăm quan cơ sở vật chất và tiếp tục tọa đàm với các Khoa chuyên môn nhằm thắt chặt thêm mối quan hệ giáo dục nghề nghiệp giữa các khoa và doanh nghiệp.
 

Ảnh lưu niệm giữa BGH nhà trường và các doanh nghiệp sau ký kết hợp tác
 
      Tư vấn việc làm và tuyển dụng: Song song với việc ký kết hợp tác đào tại, tại nhà thi đấu đa năng của trường cũng diễn ra hoạt động tư vấn việc làm và tuyển dụng giữa 1500 HSSV với trên 20 Doanh nghiệp.

Toàn cảnh tư vấn việc làm, tuyển dụng tại nhà thi đấu của nhà trường

      Cũng như mọi năm, ngoài các DN quen thuộc về các lĩnh vực: Điện công nghiệp,  Điện lạnh, Điện tử công nghiệp, Chế biến món ăn, Nhà hàng, Khách sạn, Hướng dẫn du lịch, Cơ khí, Công nghệ ô tô, năm nay còn có sự tham dự của các DN hoạt động nhiều lĩnh vực khác như: Cty. Cổ phần In bao bì Khatoco, Cty. TNHH In và sản xuất bao bì Thái Bình Dương, Cty. TNHH Dịch vụ Mặt Đất Hàng Không, Cy. Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ Long Sơn …
 
HSSV Khoa Du lịch – Thương mại tham gia tư vấn, tuyển dụng


HSSV Khoa Cơ khí, khoa Điện – Điện tử, khoa CNSH-CNMT tham gia tư vấn, tuyển dụng
 
      Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang phấn đấu trở thành trường chất lượng cao theo Quyết định 761/QĐ-TTg ngày 23/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ, từng bước nâng cao vị thế và uy tín của nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc, việc gắn kết giáo dục nghề nghiệp giữa nhà trường với doanh nghiệp là trách nhiệm cao nhất mà toàn thể cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên và người lao động trong nhà trường phải đồng thuận và cùng nhau thực hiện để hoàn thành mục tiêu phấn đấu./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Vân Thoại