THAM DỰ CUỘC THI STARTUP KITE 2021 Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP HỌC SINH, SINH VIÊN GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP

.

.

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2021 - Startup Kite được Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc – UNFPA tổ chức.
Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2021 - Startup Kite được Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc – UNFPA tổ chức. Mục tiêu của cuộc thi là hướng tới các ý tưởng, dự án có hàm lượng ứng dụng khoa học công nghệ cao, nhất là công nghệ số trong mọi lĩnh vực nhằm hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật trong bối cảnh Covid-19 và trạng thái bình thường mới.
          Cuộc thi có 5 nhóm tiêu chí: Tính mới, sáng tạo; Tính khả thi và cạnh tranh; Tính chuyên môn, ứng dụng khoa học công nghệ và kỹ thuật, đặc biệt trong bối cảnh Covid - 19; thể thức trình bày, hình thức thuyết trình và phản biện; tính hiệu quả kinh tế - xã hội và ứng dụng thực tế.
 

Hội đồng thành viên lựa chọn các Dự án tham dự Vòng bán kết Cuộc thi Startup Kite 2021 tại Trường
 
        Qua kết kết quả của Vòng sơ tuyển tại trường, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang đã lựa chọn 02 sản phẩm tham gia Vòng bán kết Cuộc thi Startup Kite 2021, gồm:
1. Tên dự án: “Youth Bikers” thuộc lĩnh vực Cơ giới ô tô xe máy – Công nghệ thông tin;
2. Tên dự án: “Bộ điều khiển tưới cây tự động sử dụng năng lượng mặt trời” thuộc lĩnh vực Tự động hóa”.
        Tại vòng Bán kết  được tổ chức ngày 29/9/2021, cùng với 205 dự án được lựa chọn từ 1.518 ý tưởng khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, 02 đội thi của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang đã cố gắng trình bày phần thuyết trình đối với dự án của mình một cách tốt nhất nhằm chinh phục Hội đồng Ban giám khảo tại cuộc thi.
Dự án Youth Bikers
 Nhóm thí sinh: Trần Duy Khánh; Trần Thị Nhật linh; Nguyễn Văn Nghĩa.


Dự án: Bộ điều khiển tưới cây tự động sử dụng năng lượng mặt trời
Nhóm thí sinh: Ngô Nhơn Hạo; Nguyễn Kim Ngọc


Các Giảng viên đồng hành cùng các thí sinh để chuẩn bị tham dự cuộc thi
 
         Các dự án có kết quả cao sẽ có cơ hội bước tiếp vào vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Startup Kite 2021do Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp tổ chức offline tại miền trung. Các thí sinh/ đội thí sinh được vào vòng chung kết sẽ được tổ chức, tập huấn bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp và  nhận được được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
         Startup Kite là sân chơi bổ ích, được tổ chức hằng năm, nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, kích thích khả năng sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh và trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên./.

 
 
 

Tác giả bài viết: Lê Ngọc Huy