Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

HIỆU QUẢ TỪ HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC VỚI DOANH NGHIỆP TRONG ĐÀO TẠO, THỰC TẬP RÈN NGHỀ VÀ TẠO VIỆC LÀM CHO HỌC SINH SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ NHA TRANG

Thứ ba - 13/06/2023 07:40
.

.

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, yếu tố cốt lõi của việc xây dựng hệ thống giáo dục nghề nghiệp đó là đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn, đào tạo đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội.
       
 Phát triển mô hình đào tạo gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp (nhà trường) với doanh nghiệp được xem là yêu cầu quan trọng được đặt ra. Với sứ mạng là trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực, trong nhiều năm qua Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang đã thực hiện hiệu quả hoạt động kết nối, hợp tác với doanh nghiệp mang đến cho học sinh sinh viên có cơ hội thực tập, rèn nghề và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.
Ngày 08/6/2023, tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Lễ ký kết biên bản ghi nhớ Hợp tác đào tạo đã được diễn ra giữa Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang và khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh.
          Buổi ký kết đã diễn ra trong không khí trang trọng và với sự hiện diện của BGH Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, lãnh đạo khoa Du lịch – Thương mại và các đại diện từ doanh nghiệp. Các bên đã thể hiện sự tôn trọng và sự quan tâm đối với việc phát triển giáo dục nghề nghiệp.
          Trong biên bản ghi nhớ, hai bên cam kết cung cấp các nguồn lực cần thiết để xây dựng môi trường học tập tiên tiến, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh sinh viên tiếp cận với công nghệ và kiến thức thực tế. Doanh nghiệp cam kết cung cấp chương trình thực tập, các khóa đào tạo thực tế và cơ hội việc làm cho học sinh sinh viên. Trong khi đó, khoa và nhà trường cam kết cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
          Qua việc hợp tác đào tạo, doanh nghiệp có cơ hội định hình và tạo ra đội ngũ nhân lực phù hợp với yêu cầu công việc hiện tại và tương lai. Bằng cách tiếp cận với học sinh sinh viên từ giai đoạn đào tạo, doanh nghiệp có thể xác định và đào tạo nhân viên theo những nhu cầu cụ thể của mình, từ đó giảm thiểu thời gian và tài nguyên đào tạo sau khi tuyển dụng.
          Đồng thời, học sinh sinh viên cũng được hưởng lợi rất lớn từ việc hợp tác này. Sinh viên sẽ có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế, áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, và phát triển những kỹ năng mềm quan trọng như làm việc nhóm, giao tiếp, và quản lý thời gian. Hơn nữa, thông qua việc tiếp xúc với các chuyên gia và cơ hội việc làm trong doanh nghiệp, học sinh sinh viên có thể nắm bắt được những xu hướng mới và xây dựng mạng lưới quan hệ trong ngành.
          Buổi ký kết biên bản ghi nhớ này không chỉ tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và khoa, nhà trường mà còn là một bước quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và tạo ra cơ hội học tập và việc làm cho học sinh sinh viên. Sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho hai bên mà còn góp phần vào sự phát triển và thịnh vượng của cả xã hội.
         Hình ảnh tại buổi ký kết:





Tác giả bài viết: Khoa Du lịch - Thương mại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa