Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

HỘI THẢO “GIỚI THIỆU MÔ ĐUN ĐÀO TẠO NĂNG LỰC SỐ”

Thứ năm - 01/06/2023 15:32
.

.

Nhằm tiếp tục hoàn thiện Mô đun đào tạo Năng lực số dành cho sinh viên giáo dục nghề nghiệp đã được trình bày và thảo luận trong phiên làm việc tại Hội thảo Chuyển đổi số trong Giáo dục nghề nghiệp – Dấu ấn năm 2022 và Kế hoạch trọng tâm năm 2023 tổ chức ngày 30/12/2022 tại Hà Nội; Chương trình TVET phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tổ chức Hội thảo “Giới thiệu Mô đun Đào tạo Năng Lực Số” diễn ra vào ngày 29- 30/05/2023 tại Trường CĐKTCN Nha Trang.


Hội thảo hướng đến ba mục đích. Một là nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên công nghệ thông tin thông qua việc giới thiệu các nội dung, phương pháp dạy và công nghệ mới. Hai là tiếp tục tiếp thu ý kiến để hoàn thiện nội dung Mô đun thông qua thảo luận, góp ý và phản biện. Ba là thảo luận các đề xuất và kiến nghị về phương thức triển khai áp dụng Mô đun đào tạo Năng lực số.
 


Ông Hà Đức Ngọc – đại diện Vụ Đào tạo chính quy - Tổng cục giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại Hội thảo



Ông Nguyễn Văn Lực - Hiệu trưởng Trường CĐKTCN Nha Trang phát biểu
 
Hội thảo có sự tham dự của đại diện Chương trình TVET, đại diện Vụ Đào tạo Chính quy – Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang – đơn vị đăng cai tổ chức, GS. Hồ Tú Bảo và TS. Nguyễn Nhật Quang – chuyên gia cao cấp của GIZ, nhóm nghiên cứu và xây dựng Mô đun đào tạo, cùng với sự tham gia của 33 đại biểu là đại diện lãnh đạo phòng đào tạo/khoa công nghệ thông tin và giáo viên môn Tin học từ 11 trường cao đẳng đối tác của GIZ.

Tại hội thảo, nhóm nghiên cứu đã trình bày tổng quan về cơ sở pháp lý, lộ trình và phương pháp xây dựng Mô đun đào tạo. Sau khi giới thiệu các nội dung chính trong năm chương của Mô đun, các chuyên gia và đại biểu tập trung thảo luận góp ý về tính cân đối trong hàm lượng và thời lượng cho từng nội dung thành phần. Nhóm nghiên cứu hướng dẫn các phương pháp dạy và học mới như lớp học đảo ngược (flipped class), học tập hỗn hợp (blended learning), đánh giá kết quả người học theo quá trình sử dụng e-portfolio dựa trên các công cụ và nền tảng công nghệ như Moodle, Googlesite, H5P… Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra những đề xuất và gợi mở về cách xây dựng lộ trình triển khai, số hóa nội dung các giờ dạy lý thuyết, xây dựng kho đề thi, cách thức kiểm tra và đánh giá kết thúc Mô đun.

Tại Hội thảo, ông Hà Đức Ngọc – đại diện Vụ Đào tạo chính quy đánh giá Mô đun đào tạo Năng lực số là một sản phẩm trí tuệ và tâm huyết. Vụ sẽ tham mưu Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) điều chỉnh các văn bản hướng dẫn nhằm nhân rộng Mô đun đào tạo cho các trường trong hệ thống GDNN. GS. Hồ Tú Bảo và TS. Nguyễn Nhật Quang đều nhận định, việc xây dựng Mô đun đào tạo năng lực số là việc làm ý nghĩa, mang tính tất yếu trước sự phát triển của công nghệ và cấp thiết đối với việc đáp ứng yêu cầu về chất lượng nguồn nhân trong thời đại mới.

Hội thảo đã thực sự tạo diễn đàn cho các đại biểu thảo luận, chia sẻ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau thông qua thuyết trình, tranh luận, hay làm việc nhóm theo trường. Sự kiện đã mở ra cơ hội thảo luận chuyên sâu, trao đổi chuyên môn, ứng dụng công nghệ cho quá trình chuyển đổi số công tác dạy và học trong giáo dục nghề nghiệp.
Dựa trên kết quả hội thảo, Chương trình TVET tiếp tục cập nhật và hoàn thiện nội dung Mô đun đào tạo Năng lực số, và gửi phiên bản cập nhật cùng tổng kết hội thảo cho Tổng cục GDNN làm cơ sở cho việc nhân rộng khai thác và sử dụng.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:







 

Tác giả bài viết: Nguồn: TVET Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa