Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

Khai giảng, đào tạo các lớp Cao đẳng chất lượng cao cấp độ Quốc tế - Hướng đi mới của hệ thống giáo dục nghề nghiệp

Thứ sáu - 08/11/2019 16:48
.

.

Với bao chuyển động của xã hội, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang vẫn luôn giữ vững và phát huy vai trò tiên phong trong sự nghiệp đào tạo nguồn lao động kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất và dịch vụ, phục vụ cho sự phát triển các ngành kinh tế của tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung bộ – Tây Nguyên.
        
     Nhà trường luôn xác định phải nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng mục tiêu cung ứng nguồn lao động kỹ thuật, dịch vụ có kiến thức chuyên môn vững vàng, có kỹ năng thực hành thành thạo và có năng lực tự chủ, sáng tạo trong công việc.


 
Hiệu trưởng Trần Văn Hải phát biểu khai mạc Lễ khai giảng lớp cao đẳng chất lượng cao
cấp độ quốc tế theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức ngày 08 tháng 11 năm 2019

     Từ những nỗ lực của lãnh đạo, thầy cô giáo nhà trường, được sự quan tâm hỗ trợ, động viên về tinh thần của lãnh đạo Bộ, Tổng cục GDNN, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ban ngành trong tỉnh, cùng với sự đoàn kết trong toàn trường, trường đã có những bước đi vững chắc, đạt nhiều thành tích trong đào tạo.
     Trường được Bộ LĐ TB&XH, Tổng cục GDNN lựa chọn liên kết với các quốc gia có nền giáo dục nghề nghiệp tiên tiến liên kết đào tạo, hiện nay trường đang đào tạo học kỳ cuối cho lớp Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm) liên kết với Học viện Chisholm (Úc) đào tạo chuyên ngành bằng tiếng Anh, tốt nghiệp được cấp 2 bằng của Úc và của VN.
     Và hôm nay Trường là 1 trong 45 trường chất lượng cao trong cả nước được lựa chọn mở 02 lớp đào tạo 02 nghề đào tạo theo Bộ chương trình chuyển giao từ CHLB Đức.
     Trường đã tuyển sinh, lựa chọn 32 em sinh viên của 2 lớp CN ô tô, Điện Công nghiệp (16 sinh viên/lớp) giảng dạy theo bộ chương trình chuyển giao từ CHLB Đức, tốt nghiệp được cấp 2 bằng của Đức và của Việt Nam.
     Buổi khai giảng hôm nay, mở đầu cho giai đoạn đào tạo theo Bộ chương trình chuyển giao từ CHLB Đức, Chính phủ, Bộ LĐ – TB & XH, Tổng cục GDNN, nhà trường đã có những bước chuẩn bị chu đáo từ bố trí phòng học, chuẩn bị trang bị trang thiết bị theo quy định chuẩn của Đức đến chuẩn bị đội ngũ giáo giảng viên giảng dạy. Từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2019 (5 tháng) trường đã cử 8 giảng viên (cho 2 nghề) tham gia bồi dưỡng giảng viên tại CHLB Đức để giảng dạy thí điểm nghề chuyển giao.

 
Các cấp quản lý, các trường ĐH, CĐ trong tỉnh, phụ huynh, giảng viên,
học sinh, sinh viên trong trường về dự buổi lễ khai giảng
 
     Với những cố gắng của lãnh đạo và thầy cô giáo trong nhà trường cùng với sự tin tưởng của Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục GDNN, lãnh đạo tỉnh nhà dành cho nhà trường chắc chắn rằng nhà trường sẽ hoàn thành tốt khóa học này.
     Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cho sinh viên học tập, rèn luyện và bản thân sinh viên phải nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất vì theo Bộ chương trình chuyển giao:
     - Đào tạo chuyên ngành sinh viên được đào tạo song hành vừa ở trường, vừa ở tại doanh nghiệp nên sinh viên phải có nhận thức đúng về bổn phận, trách nhiệm của mình trong học tập, trong giao tiếp, trong tiếp cận học hỏi thực tiễn…;
     - Trong chương trình đào tạo có 600 giờ học tiếng Anh, yêu cầu đến khi tốt nghiệp sinh viên phải đạt trình độ B1 tiếng Anh, do vậy phải cố gắng trao dồi để đạt kết quả;
     - Thời lượng học tập của sinh viên theo chương trình chuyển giao của CHLB Đức khá cao nên sinh viên phải cố gắng ngay từ những ngày đầu.
Rồi đây, sau 3,5 năm nữa các em sẽ hoàn thành chương trình đào tạo theo Bộ chương trình chuyển giao từ CHLB Đức và nhiều cơ hội sẽ rộng mở cho sinh viên.
     Sự thành công của các em là niềm tự hào của nhà trường.

 

Tác giả bài viết: HT. Trần Văn Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa