Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

LỄ PHÁT ĐỘNG “TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ BÁC HỒ” NHÂN DỊP XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024

Thứ ba - 27/02/2024 16:34
.

.

Mỗi khi Tết đến, Xuân về, cây cối lại đâm chồi nảy lộc, lòng mỗi người phơi phơi đón mùa Xuân về và không quên hưởng ứng phong trào “trồng cây xanh” theo lời dạy của Bác. Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của cây xanh trong điều tiết môi trường sinh thái và môi trường sống của loài người. Nhìn rộng ra, không chỉ bó hẹp trong phạm vi trồng cây, lời căn dặn về “Tết trồng cây” càng trở nên có ý nghĩa sát thực hơn trong bối cảnh đất nước ta đang là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đối khí hậu.


        Năm 1965, Bác Hồ kính yêu đã phát động Tết trồng cây, mở đầu bài viết bằng hai câu thơ lục bát dễ thuộc, dễ nhớ:
                                         "Mùa Xuân là Tết trồng cây
                            Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”.
         
       Kể từ đó cho tới nay, đã hình thành một truyền thống tốt đẹp, mỗi dịp Xuân về là “Tết trồng cây” thực sự trở thành ngày hội của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trồng cây, gây rừng và bảo vệ môi trường sinh thái. Truyền thống đó đã mang lại giá trị thực tiễn, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường như hiện nay.
       
       Thực hiện “Tết trồng cây” do Bác Hồ khởi xướng, nhiều năm qua Công đoàn – Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang đã hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào trồng cây, trồng và bảo vệ cây xanh thực sự mang lại nhiều lợi ích to lớn, góp phần nâng cao độ che phủ, phát huy tác dụng phòng hộ, cải thiện môi trường, xây dựng nhà trường ngày một xanh, sạch, đẹp và trở thành nét đẹp văn hoá truyền thống của toàn thể cán bộ, nhà giáo, nhân viên và học sinh, sinh viên trong toàn Trường.
         
        Với tinh thần đó, sáng ngày 26/02/2024, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, Công đoàn trường phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức buổi lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024. Sau buổi phát động, khuôn viên trường đã được trồng mới hơn 200 cây xanh các loại góp phần vào việc xanh hóa ngôi trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang.
       
         Tết trồng cây theo tư tưởng của Bác Hồ sẽ mãi mãi là động lực to lớn, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hăng hái, nhiệt tình, ra sức trồng cây, trồng rừng, góp phần làm cho đất nước ta ngày càng giàu đẹp, mãi mãi xanh tươi, đời đời thịnh vượng, góp phần làm đẹp cảnh quan, tạo môi trường sống, làm việc và học tập ngày càng xanh, sạch, đẹp./.

Một số hình ảnh về ngày tết trồng cây:













 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trồng cây
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa