Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

Đội bóng phố biển Nha Trang quyết tâm gây bất ngờ ở vòng chung kết

Thứ sáu - 15/03/2024 08:38
.

.

Đoạt chiếc vé vào vòng chung kết khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên một cách đầy thuyết phục, đội Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Nha Trang đang cho thấy sức mạnh của một tập thể đoàn kết cùng quyết tâm, tạo nên bất ngờ ở giải đấu cao nhất dành cho sinh viên.


Đứng dậy từ vấp ngã

        Là đội bóng đã từng tham dự vòng loại giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam lần I khu vực Nam Trung bộ - Tây nguyên được tổ chức vào năm ngoái tại Đắk Lắk, đội Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Nha Trang đã vấp ngã trong trận đấu quan trọng nhất với ĐH Tây Nguyên dù có màn khởi đầu giải đầy ấn tượng với chiến thắng tưng bừng 4-1 trước người hàng xóm là CĐ Du lịch Nha Trang. Nhưng mọi công sức của đội bóng phố biển đều đổ sông đổ biển sau thất bại cay đắng trước ĐH Tây Nguyên ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng ở lượt trận thi đấu thứ 2, dù chỉ cần một kết quả hòa là cơ hội giành vé đi tiếp sẽ rộng mở với họ.
        Bước vào mùa 2 vòng loại khu vực Nam Trung bộ - Tây nguyên giải bóng đá Thanh Niên sinh viên 2024, cúp THACO được tổ chức trên SVĐ ĐH Nha Trang, đội Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Nha Trang đã cho thấy sự quyết tâm và chuẩn bị tốt nhất trong ngày trở lại. Lá thăm may rủi một lần nữa đưa họ rơi vào nhóm đấu có 2 đội bóng quen mặt là CĐ Du lịch Nha Trang và ĐH Tây Nguyên. Trong khi đội Trường CĐ Du lịch Nha Trang là bại tướng của họ ở mùa giải năm ngoái thì đội Trường ĐH Tây Nguyên lại là một đối thủ cực kỳ "khó nhằn" và đầy duyên nợ. Tuy nhiên, sau 2 chiến thắng liên tiếp, đội Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Nha Trang bước vào trận đấu play - off với đội chủ nhà ĐH Nha Trang. Không ngoài dự đoán, đội bóng này tiếp tục đè bẹp chủ nhà với 3 bàn không gỡ, đem lại niềm vui to lớn cho BHL cũng như các CĐV.




Đội bóng phố biển có thể gây bất ngờ

        Điều đáng nói nhất ở đội Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Nha Trang chính là lối chơi đầy hoa mỹ với những pha phối hợp nhỏ, kỹ thuật đến từ các cầu thủ rất hiểu nhau trong đội hình. Đặc biệt, mùa giải năm nay họ đã bổ sung thêm nhiều gương mặt mới chất lượng. Có thể kể đến như: Pi Năng Thái An, Thành Sơn, Nhật Thiện, Trần Trọng Nghĩa… đây đều là những cầu thủ trẻ xuất sắc của bóng đá phong trào tỉnh Khánh Hòa. Có thể nói, với đội hình có rất nhiều cầu thủ tài năng trải đều ở cả 3 tuyến thì đội Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Nha Trang là một nhân tố có thể làm nên chuyện ở vòng chung kết năm nay.
        Để chuẩn bị cho vòng chung kết sắp tới, đội bóng phố biển còn mời về cựu tuyển thủ Đặng Đạo, hiện là HLV U.19 của Khánh Hòa, để hướng dẫn thêm về chiến thuật, vị trí và cách phối hợp cho các cầu thủ. Sự đầu tư này cho thấy đội Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Nha Trang đặt kỳ vọng, quyết tâm vào giải đấu như thế nào. "Tuy thời gian tham gia huấn luyện cho các em rất ngắn, chỉ được vài ngày nhưng phần nào cũng giúp các em có thêm tư duy về vị trí, chiến thuật để thi đấu được tốt hơn. Theo tôi được biết các đội bóng tham gia vòng chung kết đều rất mạnh, nhưng Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Nha Trang cũng có rất nhiều cầu thủ có tố chất và có thể làm nên chuyện", HLV Đặng Đạo chia sẻ. 

 

       
       "Chúng tôi hiểu con đường phía trước sẽ chông gai hơn rất nhiều so với vòng loại nhưng đội bóng tự tin sẽ tiến xa. Đội sẽ thi đấu với tinh thần đoàn kết, cống hiến, mục tiêu là vào tới trận chung kết và có thể đem cúp về Nha Trang", HLV trưởng Bùi Xuân Vinh nói.
       

        Đội trưởng Trần Nguyễn Nhật Thiện, cho biết "Cảm xúc được vào TP.HCM để tham dự giải đấu có quy mô như vậy thực sự là niềm vinh dự, tự hào. Ban giám hiệu, các thầy cô cũng như BHL đều đặt niềm tin vào đội, do đó tụi em sẽ thi đấu với hơn 100% sức lực để có thành tích tốt nhất và cũng để rạng danh ngôi trường mà chúng em đang theo học"

 

Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Nha Trang tiền thân là Trường Trung học Kỹ thuật Nha Trang được thành lập năm 1962. Trường có 6 khoa gồm: Khoa cơ khí; Khoa Điện – Điện tử; Khoa Du lịch – Thương mại; Khoa công nghệ sinh học – Công nghệ môi trường; Khoa Khoa học cơ bản và Khoa sư phạm và đánh giá kỹ năng nghề quốc gia.

Ngoài ra, trường có các đơn vị trực thuộc gồm: Trung tâm Đào tạo lái xe ô tô - cơ giới, Khu thực hành Khoa Công nghệ môi trường - Công nghệ Sinh học rộng hơn 13 ha nằm ở xã Suối Cát, H.Cam Lâm.

Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Nha Trang là một ngôi trường có bề dày truyền thống về giáo dục nghề nghiệp, đã được nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quí như: Huân chương lao động hạng III, Huân chương lao động hạng II, Huân chương lao động hạng I.

Mục tiêu của nhà trường là đào tạo người lao động có kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp theo các bậc đào tạo ở các cấp trình độ: cao đẳng, trung cấp và sơ cấp; có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp, có sức khỏe phù hợp với nghề nghiệp nhằm tạo điều kiện cho người lao động có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm, tham gia lao động trong và ngoài nước hoặc tiếp tục học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng.


Bài gốc: Báo Thanh niên

Tác giả bài viết: Bùi Quang Khải - Trích đăng

Nguồn tin: thanhnien.vn

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa