Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

TẬP HUẤN KỸ THUẬT HÀN CHO GIẢNG VIÊN NGHỀ CÔNG NGHỆ Ô TÔ

Thứ tư - 12/10/2022 04:46
.

.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” TVET-GIZ và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang, ông Alwin Matthias Angert, Chuyên gia phát triển nghề Công nghệ Ô tô của Chương trình đã tổ chức đợt tập huấn thực hành về kiến thức và kỹ năng Hàn cho các giảng viên giảng dạy nghề Công nghệ ô tô của nhà trường từ ngày 15.09 đến ngày 01.10.2022 vừa qua.

Thông qua các buổi tập huấn thực tế, ông Alwin Matthias Angert đã có dịp trao đổi và chia sẻ các kiến thức về các mối quan hệ phức tạp trong cấu tạo thân vỏ ô tô, các loại thép được sử dụng, cách khôi phục hoặc thay thế một phần thân vỏ ô tô bằng kỹ thuật Hàn chính xác. Chuyên gia và các giảng viên cũng vận dụng các quy trình và kiến thức Hàn vào thực tế bằng việc thực hành gia công hàn chế tạo các xe đẩy bộ máy hàn và bình khí với các máy móc thiết bị và vật tư được GIZ hỗ trợ. Việc chế tạo các xe đẩy này cũng góp phần quản lý xưởng thực hành được gọn gàng và khoa học hơn, phục vụ hiệu quả công tác đào tạo tại nghề Công nghệ Ô tô tại nhà xưởng. Các giảng viên cũng có cơ hội thực hành nhiều hơn với các máy hàn và áp dụng các kỹ thuật Hàn khác nhau. 

Bên cạnh đó, các giảng viên và chuyên gia GIZ đã thảo luận tích cực để đưa ra các ý kiến và kinh nghiệm sẽ được tích hợp trong các bài học, giáo án giảng dạy trong môn học Đồng – Sơn, đây là môn học mới trong chương trình đào tạo nghề Công nghệ Ô tô của nhà trường. Chuyên gia cũng đề cập đến các hướng dẫn về an toàn lao động cần thiết trong suốt quá trình đào tạo.  

Ông Alwin Matthias Angert cho rằng, “Các giảng viên cần phải thực hành thường xuyên hơn với các máy móc và thiết bị hiện có tại nhà xưởng để nâng cao kiến thức chuyên môn về lĩnh vực Hàn, điều này rất quan trọng trong bộ môn Đồng – Sơn của chương trình nghề Công nghệ Ô tô”.  

Kết thúc đợt tập huấn, tất cả giáo viên tham dự đều có phản hồi tích cực với nội dung và kết quả đạt được. 

Trường Cao đẳng Công nghệ Nha Trang được hỗ trợ bởi Chương trình hợp tác Việt-Đức “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” để trở thành trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao. Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” do Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) tài trợ, tổ chức GIZ cùng với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam phối hợp thực hiện. Chương trình nhằm mục đích gắn kết công tác đào tạo nghề tốt hơn với thế giới việc làm đang không ngừng thay đổi, ngày càng trở nên xanh và được số hóa hơn.

Một số hình ảnh các hoạt động:

 






 

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công nghệ
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa