Trang nhất » Thông tin » Tin tức - Sự kiện

KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 1/6 NĂM 2024

Thứ hai - 03/06/2024 00:10
.

.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tại Việt Nam còn gọi là ngày Tết thiếu nhi, từ lâu đã được coi như một ngày hội lớn của trẻ nhỏ. Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em

"Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan". Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là người rất yêu quý thiếu nhi. Người luôn dành tình cảm quan tâm đặc biết đối với thế hệ trẻ. Những lời dạy và bài viết của Người dành cho lứa tuổi thiếu nhi được xem như một trong những di sản vô giá của dân tộc và thế hệ trẻ nước ta. Đó cũng chính là những quan điểm, phương hướng mà Đảng, Nhà nước ta đã và sẽ tiếp tục lấy đó làm phương châm để giáo dục, rèn luyện thế hệ măng non của đất nước.

        Trong những năm qua, việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục cho trẻ em đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương đặc biệt quan tâm. Đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi về mặt học tập cũng như vui chơi giải trí cho các em. Vì vậy trẻ em hôm nay được chăm sóc hơn, lo lắng hơn, có nhiều cơ hội và điều kiện hơn để phát triển.

        Ngày Quốc tế Thiếu nhi là dịp đặc biệt để mọi người hồi tưởng về tuổi thơ hồn nhiên và bày tỏ tình yêu thương của mình đối với trẻ thơ. Đây cũng là một ngày lễ, để trẻ em có một sân chơi vui vẻ, lành mạnh để trải qua một ngày vui vẻ, hạnh phúc bên cha mẹ và bạn bè. Ngoài ra, thông qua việc tổ chức các hoạt động Tết Thiếu nhi 1/6, người lớn có thể sử dụng nhiều điều thú vị, bổ ích để giáo dục trẻ em, nâng cao kỹ năng giao tiếp, thúc đẩy sự hòa đồng trong cộng đồng những đứa trẻ. Ngày thiếu nhi 1/6 cũng góp phần nhắc nhở các bậc cha mẹ và toàn xã hội hãy chăm sóc, giáo dục và bảo vệ những mầm non của đất nước.Với sự chung tay, chung sức của các cấp, các ngành và toàn xã hội, tin tưởng rằng trẻ em của trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang nói riêng và trẻ em trên toàn thế giới nói chung sẽ có một ngày Tết thiếu nhi vui vẻ và một mùa hè đầy an toàn và bổ ích. Chúc các em thiếu nhi luôn tràn đầy niềm vui, niềm hạnh phúc luôn chăm ngoan, học tốt. Chúc cho tuổi thơ của các bé luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và những kỷ niệm đẹp. Hãy luôn giữ trái tim trong sáng và mạnh mẽ trên con đường trưởng thành!
 
        Hưởng ứng phong trào ngày Quốc tế thiếu nhi trên toàn thế giới, ngày 31/5/2014, vào lúc 18h Công đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang phối hợp với Đoàn Thanh niên đã tổ chức một buổi sinh hoạt chào đón ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 tại Nhà hàng, Khách sạn Yasaka Nha Trang với sự tham gia của các em nhỏ là con của cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn trường. Cũng nhân dịp này, Công đoàn trường cũng đã trao nhưng phần quà dành cho các em có thành tích cao trong các hoạt động học tập và các hoạt động phong trào của trường, thành phố, quốc gia.

Một số hình ảnh về hoạt động:



Các em thiếu nhi và phụ huynh chụp hình lưu niệm



Ban chấp hành Công đoàn trường và phụ huynh chụp hình trao thưởng cho các em thiếu nhi
có thành tích cao tại các cuộc thi học sinh giỏi và các giải thưởng cấp thành phố, cấp tỉnh





Các em thiếu nhi tham gia các hoạt động vận động và các trò chơi

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Bản đồ vị trí trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang


Bản quyền của trường Cao đẳng Kỹ Thuật Công nghệ Nha Trang
Địa chỉ: Đường N1, Khu trường học đào tạo và dạy nghề Bắc Hòn Ông – Phước Đồng – Nha Trang – Khánh Hòa
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa